Tìm kiếm tin tức



 
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Báo cáo Kết quả khảo sát lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước quý III năm 2024 tại UBND phường Hương Vinh
Ngày cập nhật 10/09/2024

Căn cứ Quyết định số 2079/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành quy định khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 34 /2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 512/KH-SNV ngày 18/3/2024 của Sở Nội vụ về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024 trên phần mềm HueS.

UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 02/8/2024 khảo sát lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn phường năm 2024; Công văn số 505/UBND-TTHC ngày 12/8/2024 Về việc tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, tỉ lệ cung cấp, giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và khảo sát mức độ hài lòng trên HueS.

UBND phường Hương Vinh báo cáo kết quả triển khai thực hiện như sau:

1. Đối tượng và nội dung khảo sát

Thực hiện điều tra, khảo sát đối với người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thông qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đã thực hiện giao dịch và nhận kết quả của các dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường.

2. Nội dung, tiêu chí khảo sát bao gồm các tiêu chí:

Tiêu chí 1: Đánh giá tổng thể dịch vụ

Tiêu chí 2: Mức độ thuận tiện khi sử dụng dịch vụ (dịch vụ dễ sử dụng, thời gian đáp ứng của dịch vụ khi giao tiếp, xử lý dữ liệu)

Tiêu chí 3: Mức độ đúng hạn trong xử lý, trả kết quả của cơ quan nhà nước

Tiêu chí 4: Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức (mức độ nhiệt tình, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, cách giao tiếp của cán bộ, công chức khi hướng dẫn, xử lý hồ sơ)

Tiêu chí 5: Thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật

Tiêu chí 6: Thời gian thực hiện giải quyết so với quy định

Tiêu chí 7: Số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính

Tiêu chí 8: Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính

Tiêu chí 9: Thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa

Tiêu chí 10: Mức độ công khai các thủ tục hành chính

Tiêu chí 11: Tiếp thu, giải trình đối với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân

Tiêu chí 12: Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền

3. Hình thức khảo sát lấy ý kiến:

Việc khảo sát lấy ý kiến tổ chức, cá nhân được thực hiện thông qua một hoặc kết hợp các hình thức sau đây:

- Lấy ý kiến trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.

 - Gửi phiếu lấy ý kiến (qua đường bưu điện hoặc hình thức khác).

-  Thực hiện khảo sát tại Hệ thống “Khảo sát mức độ hài lòng về dịch vụ hành chính công trên HueS” ngay sau khi người dân nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

4. Số lượng mẫu khảo sát

-  Khảo sát 100% các tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường trong quý III năm 2024.

Cách thức thực hiện: Các công chức chuyên môn phường tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường có trách nhiệm nắm vững về mục đích, yêu cầu, nội dung, kỹ thuật… thực hiện hỗ trợ kiểm tra, hướng dẫn tạo tài khoản HueS, tài khoản định danh điện tử, tài khoản dịch vụ công quốc gia, hướng dẫn cho người dân, tổ chức thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm HueS hoặc qua hình thức khác ngay sau khi nhận kết quả giải quyết hồ sơ, bảo đảm 100% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giải quyết có tài khoản đúng và 100% các hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại cơ quan được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể tra cứu, theo dõi tình trạng hồ sơ cũng như việc giám sát, đánh giá quá trình thực hiện.

Công chức Văn hóa - Xã hội phường phụ trách lĩnh vực Văn hoá-Thông tin, cán bộ phụ trách đài truyền thanh phường, các Tổ trưởng tổ dân phố tổ chức thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ về đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2024; tuyên truyền kế hoạch triển khai khảo sát đo lường sự hài lòng trên Hệ thống khảo sát sự hài lòng trên phần mềm HueS.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, các tổ chức chính trị - xã hội và các đoàn thể phường đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, phối hợp hướng dẫn hỗ trợ cho các đoàn viên, hội viên tạo tài khoản HueS, tài khoản định danh điện tử, tài khoản dịch vụ công quốc gia, hướng dẫn các đoàn viên, hội viên thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trên phần mềm HueS ngay sau khi nhận kết quả giải quyết hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

5. Kết quả thực hiện khảo sát quý III năm 2024

Tổng số phiếu thực hiện khảo sát: 83 phiếu, kết quả cụ thể

Tiêu chí 1: Đánh giá tổng thể dịch vụ: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 2: Mức độ thuận tiện khi sử dụng dịch vụ (dịch vụ dễ sử dụng, thời gian đáp ứng của dịch vụ khi giao tiếp, xử lý dữ liệu): có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 3: Mức độ đúng hạn trong xử lý, trả kết quả của cơ quan nhà nước: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 4: Thái độ của cán bộ, công chức, viên chức (mức độ nhiệt tình, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, cách giao tiếp của cán bộ, công chức khi hướng dẫn, xử lý hồ sơ): có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 5: Thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 6: Thời gian thực hiện giải quyết so với quy định: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 7: Số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 8: Số lượng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 9: Thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả tại Bộ phận Một cửa: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 10: Mức độ công khai các thủ tục hành chính: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 11: Tiếp thu, giải trình đối với các ý kiến phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

Tiêu chí 12: Tiến độ và chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền: có 83 phiếu đánh giá rất hài lòng.

6. Công bố, sử dụng kết quả khảo sát lấy ý kiến

Báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá và thực hiện niêm yết công bố kết quả tại bảng thông báo của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường và trên Trang thông tin điện tử của phường.

Trên đât là báo cáo kết quả khảo sát lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước quý III năm 2024 tại UBND phường Hương Vinh./.

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 137.793
Truy cập hiện tại 82